mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chiều ngày 9/1, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2018, triển khai kế hoạch tăng cường thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố; bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực nắm bắt tình hình, tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo… góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp, các ngành chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Pháp lệnh số 16 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định số 36 về quản lý sử dụng pháo. Tổ chức rà soát, lập danh sách địa bàn, đối tượng, tuyến trọng điểm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để có phương án phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn; qua đó đã xác định được 99 địa bàn và 1.927 đối tượng trọng điểm, 2.500 phương tiện vận tải và các đầu mối giao thông, không để tình trạng thẩm lậu pháo vào tỉnh, ngăn chặn có hiệu quả các vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. 

Các lực lượng công an, quản lý thị trường, bộ đội biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với các vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đã phát hiện 2 vụ vi phạm về pháo, xử phạt hành chính 2 đối tượng 10 triệu đồng; phát hiện 28 vụ vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm; đã khởi tố 18 vụ, xử lý hành chính 6 vụ, phạt tiền 24 triệu đồng. 

Ngoài ra, các địa phương còn vận động được hơn 100 trường hợp tự giác giao nộp 156 kg pháo nổ, hơn 3kg ngòi pháo và thuốc pháo; thu hồi 51 khẩu súng các loại, 231 kíp nổ, 35 quả lựu đạn, trên 1.300 viên đạn và hàng trăm công cụ, vũ khí nguy hiểm. 

Với những kết quả trên, năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Thái Bình không để xảy ra đốt pháo trong dịp tết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá lại các kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đồng thời tham luận, đóng góp ý kiến nhằm làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm về sản xuất, buôn bán, tàng trữ và đốt các loại pháo trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp, các ngành trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ năm 2018. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác này.

Để làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu các cấp, các ngành  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác với mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, chấp hành nghiêm các chính sách pháp luật, đặc biệt là thực hiện nghiêm Luật số 14/2017/QH14 ngày 1/7/2018 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định số 36. 

Các địa phương phân rõ trách nhiệm của từng cấp, từng đơn vị, thôn, xóm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn phải đích thân chỉ đạo, gắn trách nhiệm của cá nhân với công việc, đồng thời thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh tại hội nghị này.

Ngành Công an phối hợp các địa phương tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, tập trung đánh mạnh vào các địa bàn trọng điểm phức tạp, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo. UBND các huyện, thành phố làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí trong những ngày tết, qua đó hạn chế điều kiện phát sinh những vi phạm, kiên quyết giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 31