mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại huyện Quỳnh Phụ

Sáng ngày 29/1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại xã Quỳnh Minh và Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) quyết tâm bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Trịnh Cường

Tại các nơi đến kiểm tra, lãnh đạo các xã đã báo cáo kết quả triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác tuyển quân và công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo ở địa phương mình. 

Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo đã được các địa phương triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Tình hình địa bàn ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Ngoài ra, các địa phương đã chủ động tuyên truyền, kiểm tra phòng chống cháy nổ, xây dựng các phương án xử lý khi có tình huống xảy ra trước, trong và sau tết.

Về công tác tuyển quân, đến nay hai xã Quỳnh Minh và Quỳnh Thọ đã cơ bản đủ chỉ tiêu trên giao, tư tưởng của thanh niên tốt. Các xã đang thực hiện tiếp các bước còn lại trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đồng thời tiếp tục tổ chức khám bù, khám vét đối với các thanh niên đi làm ăn xa chưa về khám tuyển để bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật. Việc tặng quà tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn đặc biệt khó khăn đã được cấp ủy, chính quyền các xã thực hiện nhanh gọn, đầy đủ, chính xác, đúng đối tượng. Cùng với quà của Chủ tịch nước, tỉnh và huyện, các địa phương đã tích cực kêu gọi các nguồn xã hội hóa, bảo đảm mỗi gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt có một suất quà đón tết.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT tại xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ). Ảnh: Trịnh Cường

Phát biểu chỉ đạo tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự là việc làm thường xuyên, không được chủ quan, lơ là; phân công cán bộ phụ trách địa bàn, phụ trách lĩnh vực, đặc biệt là giao nhiệm vụ cho đảng viên phụ trách hộ, nhóm gia đình; đồng thời lồng ghép tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và Nghị định số 36/NĐ-CP của Chính phủ với các chương trình văn nghệ, tạo không khí vui tươi trên hệ thống loa truyền thanh. Nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời đấu tranh phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch lợi dụng cơ hội chống phá Đảng, Nhà nước. Các địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm công khai, minh bạch. Đối với công tác tuyển quân, tiếp tục nắm chắc di biến động, tình hình tư tưởng của thanh niên, gia đình thanh niên cho đến ngày giao quân. Cùng với đó, tiếp tục kêu gọi con em xa quê hướng về xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà, chúc tết hai xã Quỳnh Minh và Quỳnh Thọ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 15