mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự

Chiều ngày 21/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư các huyện ủy, thành ủy dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo công tác bảo đảm an ninh trật tự của tỉnh. 

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra những vụ việc đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống, qua đó giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, định hướng dư luận xã hội được đẩy mạnh; do đó cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. 

Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trật tự, như việc thực hiện các chính sách về đất đai, giải phóng mặt bằng; chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam/Điôxin; các chế độ, chính sách của doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp liên quan đến đời sống người lao động. 

Thời gian tới, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị vẫn tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta với những âm mưu, thủ đoạn mới. Đặc biệt, sau những sự kiện xảy ra ở một số địa phương trong nước thời gian qua, chúng sẽ thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ các vấn đề nổi lên về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cả nước và trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời đề xuất một số giải pháp làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, trong đó triển khai nghiêm túc Kết luận số 32-KL/TW ngày 5/7/2018 của Bộ Chính trị về tình hình an ninh trật tự nổi lên thời gian gần đây và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Tập trung tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, nhất là trên không gian mạng; làm tốt công tác định hướng thông tin và dư luận xã hội, đồng thời chỉ rõ những âm mưu của các thế lực thù địch, hoạt động của các loại tội phạm. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp phân công nhiệm vụ rõ ràng  cho từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên ở từng lĩnh vực cụ thể với phương châm "4 tại chỗ”; tổ chức ứng trực nghiêm túc, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống. Làm tốt công tác quản lý cán bộ, đảng viên, đoàn viên, đặc biệt là công tác bảo vệ nội bộ, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xử lý tình huống về an ninh trật tự. Tập trung quan tâm giải quyết những vấn đề dư luận, quần chúng nhân dân quan tâm; duy trì chế độ tiếp công dân thường xuyên, gắn với việc giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra, truy tố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chống đối, kích động, gây rối làm mất an ninh trật tự; tổ chức gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy, làm tốt công tác tuần tra vũ trang trên các địa bàn phức tạp. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình nhân dân, đặc biệt là hoạt động của các phần tử chống đối và cơ hội chính trị, kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trước mắt nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới, ngành Công an phối hợp với các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhân dân đi lại, vui chơi trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh .


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 24