mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân tỉnh gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp FDI

Chiều ngày 22/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI). Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2018. Đồng chí cho biết: Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 7 khu công nghiệp (KCN), 50 cụm công nghiệp (CCN) được các cấp có thẩm quyền quy hoạch; trong đó có 6 KCN, 33 CCN được quy hoạch chi tiết. Có khoảng 80 doanh nghiệp FDI, trong đó có trên 40 doanh nghiệp FDI tham gia xuất khẩu. Năm qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 1,55 tỷ USD, tăng 11,06% so với năm 2017, riêng kim ngạch xuất khẩu khối doanh nghiệp FDI đạt 686,4 triệu USD chiếm tỷ lệ 45% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, tăng 11% so với năm 2017. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp FDI vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bước sang năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở tiếp tục tạo mọi điều kiện để cho cộng đồng doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển bền vững và có những cơ chế thu hút đầu tư hấp dẫn. Thái Bình đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, các KCN, CCN đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư và sẽ khởi công tuyến đường bộ ven biển. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Thái Bình, cùng tỉnh phát triển toàn diện kinh tế, xã hội góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2019 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp FDI không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh để cùng nhau phát triển. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; trong đó, chú trọng việc sử dụng đất đai tiết kiệm, hiệu quả, đóng thuế, bảo vệ môi trường, tiến độ và hiệu quả đầu tư, quan tâm chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động. Các doanh nghiệp FDI cần có chiến lược đầu tư dài hạn, đẩy mạnh đổi mới trang thiết bị, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, năng lực cạnh tranh của sản phẩm; chú trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xây dựng, phát triển sản xuất sản phẩm thương hiệu riêng. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp FDI tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua của tỉnh, nhất là việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, các KCN, CCN và xây dựng khu vực ven biển trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.


Nhân dịp bước sang năm mới 2019 và đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Xuân Kỷ Hợi, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp FDI gặt hái được nhiều thành công và phát triển một cách bền vững.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo một số doanh nghiệp FDI đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn trong đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh cho  các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh và hứa sẽ tiếp thu, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh và các vấn đề mà đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 31