mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 3 năm liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế ở hai con số

Đó là những thông tin được cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và những nhiệm vụ, giải pháp năm 2019 được tổ chức sáng ngày 18/1. Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 10,53%, giá trị sản xuất tăng 12,25% so với năm 2017. Đây là năm thứ ba liên tiếp tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức hai con số và là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng vùng đồng bằng sông Hồng. Cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tăng mạnh với tổng số 152 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2018. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 17.419,8 tỷ đồng, đạt 126% dự toán; tổng thu ngân sách địa phương đạt 14.894,2 tỷ đồng, bằng 128% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 7.106,5 tỷ đồng, tăng 11% so với dự toán và thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1.273,5 tỷ đồng, tăng 50% so với dự toán. Toàn tỉnh hiện có 264 xã triển khai xây dựng nông thôn mới, trong đó đã có 200 xã, 1 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 37 xã được xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Công tác cải cách hành chính được tăng cường với 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm hành chính công hai cấp. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, công tác an sinh xã hội và chăm lo đối với hộ nghèo, gia đình người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách cũng được chú trọng thực hiện. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương thông tin về các vấn đề đã, đang và sẽ triển khai để tuyên truyền kịp thời và chính xác các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh đặc biệt là các sự kiện trọng đại có ý nghĩa to lớn đối với tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh cảm ơn, mong tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh; đồng thời hứa sẽ đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và các địa phương thông tin kịp thời những sự kiện trọng đại của tỉnh để tuyên truyền một cách chính xác, toàn diện các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, đưa kinh tế của tỉnh ngày càng tăng trưởng và phát triển.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Hôm qua : 14