mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” được triển khai rộng khắp từ tỉnh đến huyện, xã, phường và thị trấn. Ngay sau khi triển khai công tác này, Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các huyện tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng hiểu đúng, thực hiện đúng Luật An toàn thực phẩm, đồng thời giám sát kiểm tra chặt chẽ các cơ sở, cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Trách nhiệm hữu hạn VJON 2

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về ATTP đã được quan tâm chú trọng nhằm phổ biến thông điệp đến với người dân. Các hình thức truyền thông chủ yếu trên Đài truyền thanh - truyền hình địa phương, hệ thống loa phóng thanh tại tuyến xã, phường; xây dựng băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi; tuyên truyền lưu động.... Ngoài ra, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở thực phẩm, tập huấn kiến thức ATTP cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm... cũng góp phần truyền thông rất hiệu quả về ATTP đến người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Tuyến tỉnh đã thành lập 1 Đoàn thanh tra liên ngành, 10 Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức làm việc với Ban Chỉ đạo VSATTP 8 huyện và thành phố. Tuyến huyện, thành phố cũng thành lập 16 đoàn thanh tra và 286 xã, phường, thị trấn đều thành lập đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố trên địa bàn. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp với tuyên truyền giáo dục việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm có hệ thống các quy định về ATTP.

Kết quả, trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2018 các Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh, huyện, thành phố kiểm tra được 4.370 cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh. Qua kiểm tra có 3.213 cơ sở đạt quy định, (chiếm 73,5%); số cơ sở vi phạm là 553 (chiếm 16,4%), trong đó  trong đó cảnh cáo và nhắc nhở là 213 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính là 63 cơ sở. Tổng số tiền xử phạt là: 80.300.000 đồng. Nội dung vi phạm chủ yếu về sử dụng chất cấm, thuốc kháng sinh trong chăn nuôi; điều kiện trang thiết bị dụng cụ vệ sinh và điều kiện về con người.

Có thể nói, với sự kiên quyết của các ngành chức năng, nên Tháng hành động vì ATTP đã được triển khai rộng khắp và đã đạt được nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các loại mặt hàng về thực phẩm có một nhận thức tốt về vấn đề ATTP, đảm bảo cho người tiêu dùng, cần có sự kiểm tra, giám sát, xử lý kiên quyết của ngành chức năng, có như vậy chất lượng VSATTP mới bảo đảm, an toàn...


Tác giả: Nguyễn Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 28