mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại Thái Bình

Sáng ngày 15/11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đến thăm tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thăm và làm việc với tỉnh Thái Bình, về phía Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly có đồng chí Phong Sa Vanh - Sịt Tha Vong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Sau khi gửi lời chào mừng nồng nhiệt Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly và Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã về thăm và làm việc tại Thái Bình, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, truyền thống cách mạng của Thái Bình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình đã tiễn đưa hơn 50 vạn lượt người tham gia chiến đấu trên các chiến trường trong cả nước, trong đó có các chiến trường ở Lào và Campuchia, đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái.

Về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Thái Bình có nguồn than nâu, mỏ khí, nguồn lao động dồi dào, chất lượng cao, hệ thống giao thông thông suốt, nguồn tài nguyên đất đai phong phú, có nhiều lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh. Về kinh tế, Thái Bình phát triển mạnh trên cả 3 lĩnh vực trụ cột: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định: Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng đã có mối quan hệ hợp tác với Lào trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giáo dục đào tạo đã có rất nhiều sinh viên Lào đã và đang học tập ở Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đồng chí  mong muốn hai tỉnh tiếp tục có sự hợp tác bền chặt trên các lĩnh vực một cách thực chất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên thâm nhập tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Đồng chí Phong Sa Vanh - Sịt Tha Vong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, đồng thời cũng giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Với diện tích tự nhiên 16.389km2, dân số khoảng 382.000 người, Xay Nhạ Bu Ly là một tỉnh có dân số đứng thứ 2 ở khu vực Bắc Lào. Những năm qua, tỉnh đã khai thác hiệu quả nguồn thủy năng, đất đai và cửa khẩu để phát triển kinh tế. Trên địa bàn tỉnh có 3 cửa khẩu quốc tế và một cửa khẩu chính với Thái Lan hoạt động rất hiệu quả, là một trong những đầu mối kinh tế đối ngoại trọng điểm của Lào. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cũng khẳng định tỉnh Xay Nhạ Bu Ly đã có mối quan hệ bền chặt với nhiều tỉnh của Việt Nam trong nhiều năm qua, do đó sau chuyến thăm Thái Bình lần này mong muốn được mở rộng hợp tác với Thái Bình trên mọi lĩnh vực. 

Nhân dịp này, đồng chí Phong Sa Vanh – Sịt Tha Vong trân trọng gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Thái Bình sang thăm tỉnh Xay Nhạ Bu Ly trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành về những tình cảm và lời mời của đồng chí Phong Sa Vanh - Sịt Tha Vong dành cho Thái Bình. Đồng chí khẳng định sau lần gặp gỡ này, hai tỉnh sẽ nâng tầm quan hệ lên tầm cao mới và sẽ giao Sở Ngoại vụ soạn thảo chương trình hợp tác cụ thể trên từng lĩnh vực.

* Buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly và tỉnh Yên Bái đã tới thăm Công ty TNHH Điện cơ Ai di,  Công ty Cổ phần Damsan và Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chùa Keo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly và Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái tham quan khu di tích chùa Keo...

... và tham quan Công ty TNHH Điện cơ Ai di ( khu công nghiệp Gia Lễ).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 40