mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Ái Quốc

Chiều ngày 6/11, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Ái Quốc, xã Bình Định (Kiến Xương).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 10 triệu đồng cho thôn Ái Quốc.

Cùng dự có các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Thôn Ái Quốc có 611 hộ với 1.814 nhân khẩu, Chi bộ Đảng có 59 đảng viên, nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh, các đoàn thể đều xếp loại tốt. Nhân dân trong thôn có tinh thần đoàn kết, cần cù, chịu khó. 

Trong năm qua, Ban công tác mặt trận thôn luôn bám sát vào 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” triển khai, hướng dẫn nhân dân các tổ dân cư thực hiện và đăng ký thi đua. Kết quả, trong năm qua nhân dân trong thôn đã thực hiện tốt đề án sản xuất hai vụ trong năm, tham gia quy vùng sản xuất lúa giống, lúa hàng hóa, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, năng suất lúa cả năm đạt 135 tạ/ha. 

Đến nay, 97% số hộ trong thôn có nhà ở kiên cố, không còn nhà ở dột nát, 100% hộ có ti vi và sử dụng điện sáng, trên 95% số hộ có xe máy, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,29%, 95% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% hộ sử dụng nước sạch, 100% các tuyến đường trong thôn được cứng hóa bê tông.

Phát biểu chung vui với nhân dân thôn Ái Quốc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nhân dân thôn Ái Quốc đã đạt được. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của thôn trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn Ái Quốc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của khu dân cư, vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Nhân dân trong thôn cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực.  Phối hợp chặt chẽ với chính quyền để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra tại khu dân cư. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương phải coi việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ là một nội dung quan trọng trong chương trình công tác để quan tâm, chỉ đạo triển khai và tạo điều kiện cho MTTQ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào, các cuộc vận động ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng hơn nữa.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 10 triệu đồng cho thôn Ái Quốc và hỗ trợ 40 triệu đồng cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây nhà đại đoàn kết.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho người dân của thôn Ái Quốc.

Nhân dịp này, huyện Kiến Xương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng có nhiều phần quà ý nghĩa tặng cho nhân dân thôn Ái Quốc; Ban công tác mặt trận thôn Ái Quốc đã khen thưởng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu và phát động phong trào thi đua năm 2019.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 32
Hôm qua : 12