mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trước sự kiện APEC 2017

Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trước sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ngày 23/10/2017 Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 3841/BTTTT-CATTT yêu cầu các bộ, ngành trung ương; UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp địa phương tăng cường đôn đốc đảm bảo an toàn thông tin trước sự kiện APEC 2017.

(Ảnh minh họa)

Theo đó, các bộ, ngành trung ương, UBND các tỉnh, thành phố  tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung tại Công văn số 272/BTTTT-CATTT ngày 06/9/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chỉ đạo các cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin và an toàn thông tin khẩn trương triển khai các nội dung cảnh báo và phổ biến rộng rãi về nguy cơ tấn công mạng qua giao thức không dây tới cán bộ quản trị và người sử dụng. Không sử dụng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng mạng không dây Wifi để truyền tải các thông tin quan trọng, nhạy cảm.

Kết hợp các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin khác khi sử dụng mạng không dây để đảm bảo an toàn cho thông tin, dữ liệu được truyền tải như: Kênh truyền riêng được mã hóa; chỉ truy cập và sử dụng thông tin quan trọng trên các trang web dụng https; sử dụng các ứng dụng có mã hóa riêng;… Chủ động theo dõi phản ánh kịp thời các thông tin từ các cơ quan chức năng và các tổ chức về an toàn thông tin để kịp thời cập nhật các bản vá nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công mạng qua giao thức không dây.

Mọi thông tin cần trao đổi  và tư vấn được gửi về thư điện tử ais@mic.gov.vn của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc qua đường dây nóng trực 24/7: 0989.344.430/ 0922.556.666.


Tác giả: Anh Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 6