mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 04/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Các thí sinh trước giờ thi tại điểm thi Hưng Hà trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo; Cục nhà trường - Bộ Quốc phòng; Cục Đào tạo - Bộ Công an; các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để phục vụ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Cụ thể, về công tác đề thi, cần bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Về công tác tổ chức thi, cần tăng cường trách nhiệm của cán bộ các học viện, trường đại học, trường cao đẳng (gọi chung là trường ĐH, CĐ) trong tổ chức thi và bảo mật đề thi, bài thi.

Về công tác chấm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì; đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GDĐT và của các trường ĐH, CĐ đối với chấm bài thi tự luận.

Tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và tăng tính tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong tuyển sinh ĐH, CĐ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông báo các nội dung trên đến các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh ôn tập và chuẩn bị thi đạt kết quả tốt; các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên căn cứ các nội dung trên để tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi và chuẩn bị các điều kiện cần thiết thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm học 2019 - 2020.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 31