mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Sáng ngày 24/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 5/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy, kế hoạch và chương trình kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 01. Đối tượng kiểm tra là ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy; Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; Đảng ủy các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Cục thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Thời gian tiến hành kiểm tra đối với các địa phương, đơn vị hoàn thành trước ngày 20/10/2018; báo cáo, kết luận vào kỳ họp tháng 11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cuộc kiểm tra nhằm đánh giá vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng và kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 01. Qua kiểm tra, kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm và vi phạm (nếu có) của tổ chức đảng các cấp, các ngành trong việc thực hiện Nghị quyết để tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa kịp thời khuyết điểm, hạn chế; đồng thời tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh những chủ trương, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất một số nội dung vào dự thảo kế hoạch, chương trình kiểm tra.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất thời điểm kiểm tra bắt đầu từ thời gian Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được ban hành. Ngay sau hội nghị này, Đoàn kiểm tra tham mưu cho Tỉnh ủy hoàn thiện đề cương báo cáo, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy lấy đó làm căn cứ để địa phương, đơn vị triển khai. 

Để cuộc kiểm tra đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, đơn vị căn cứ vào kế hoạch, đề cương báo cáo của Đoàn kiểm tra chủ động tự kiểm tra, xây dựng báo cáo gửi về Đoàn kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 20/10/2018. Đoàn kiểm tra hoàn thiện đề cương và các biểu mẫu; tiến hành kiểm tra xác suất theo kế hoạch đối với các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan, đơn vị. Đối với cấp huyện và các ngành cũng đồng thời triển khai kế hoạch và tiến hành kiểm tra, xây dựng báo cáo gửi về tỉnh trong thời gian Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết lần này có ý nghĩa rất quan trọng nên các cấp ủy, tổ chức đảng và các ngành, đơn vị liên quan cần khẩn trương, nghiêm túc triển khai kế hoạch kiểm tra, bảo đảm thời gian, chương trình theo đúng kế hoạch mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra. Một số cấp ủy, tổ chức đảng thời gian tới sẽ có sự thay đổi về nhân sự, nhất là nhân sự chủ chốt theo kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ của tỉnh. Tuy nhiên không vì thế mà chậm trễ, không hoàn thành, hoàn thành không tốt kế hoạch cuộc kiểm tra. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Đoàn kiểm tra hoàn thiện tất cả các văn bản liên quan theo quy định và các điều kiện phục vụ cuộc kiểm tra. Quá trình triển khai, có những vướng mắc phát sinh, các đơn vị trực tiếp phản ánh về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy để xem xét giải quyết.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 24