mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo kết luận kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017

Chiều ngày 2/11, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị thông báo kết quả kiểm toán ngân sách Nhà nước địa phương năm 2017 tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo một số huyện, thành phố. Về phía Kiểm toán Nhà nước có đồng chí Vũ Văn Họa, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Kiểm toán Nhà nước thông qua dự thảo thông báo kết luận kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 của tỉnh Thái Bình. 

Theo đánh giá của Kiểm toán Nhà nước, thời gian qua, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị, địa phương thực hiện đầy đủ các nội dung, quy trình quản lý thu, chi ngân sách. Các cơ quan quản lý tổng hợp đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện dân chủ công khai các nội dung trong quy trình ngân sách. Trong đó, quy trình lập, quyết định dự toán thu, chi ngân sách nhà nước đến từng đơn vị, địa phương theo đúng quy định tại Luật Ngân sách Nhà nước, cũng như các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách nhà nước. Đồng thời tổ chức thảo luận và công khai dự toán theo đúng quy định. Việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư các dự án đảm bảo tiến độ, thiết thực, hồ sơ thanh quyết toán đảm bảo theo quy định.

Sau khi nghe ý kiến kết luận của Kiểm toán Nhà nước, đại diện các sở, ngành, địa phương đã có ý kiến giải trình làm rõ một số vấn đề, nội dung, số liệu cần thiết. Tập trung thảo luận, trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm về tình hình quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách và tài sản của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả kiểm toán của Đoàn Kiểm toán Nhà nước trong việc chỉ ra những vấn đề các sở, ngành, các địa phương còn những vướng mắc, qua đó giúp cho tỉnh Thái Bình và các cơ quan, đơn vị quản lý kinh tế và điều hành ngân sách được hiệu quả hơn. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp thu các ý kiến, kết luận của Kiểm toán Nhà nước để thực hiện tốt hơn công việc trong thời gian tới.

Đồng chí Vũ Văn Họa, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước ghi nhận, đánh giá những nỗ lực mà tỉnh Thái Bình đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước năm 2017. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị đã được kiểm toán tiếp tục hoàn chỉnh một số nội dung liên quan đến tài chính, quản lý tài chính, lĩnh vực thu, chi ngân sách nhà nước để thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo.


Tác giả: Theo Baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 10