mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Sáng ngày 6/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận một số nội dung quan trọng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe đơn vị tư vấn thiết kế trình bày ý tưởng thiết kế mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu sẽ được lựa chọn ở địa điểm phù hợp, xây dựng trên cơ sở gắn kết giữa hiện đại và truyền thống, phát huy bản sắc của các vùng quê; có đầy đủ các công trình phụ trợ, công trình công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng, cây xanh bao quanh...

Hầu hết các đại biểu phát biểu đều cho rằng xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu là cần thiết và nhất trí cao với chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu điểm ở một số xã, rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng ở những nơi có điều kiện. Các đại biểu cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến diện tích của khu dân cư, đường giao thông, tỷ lệ xây dựng, chiều cao nhà ở, quy hoạch công trình công cộng, vị trí xây dựng, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng… của khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Đã đến lúc nông thôn của tỉnh phải hình thành các thiết chế mới như khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nhà văn hóa, nghĩa trang kiểu mẫu… Đồng chí đánh giá cao ý tưởng thiết kế mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của đơn vị tư vấn; đồng thời thống nhất chủ trương hình thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu với quy mô khoảng từ 3ha đến dưới 10ha, nằm liền kề với khu dân cư hiện có, với làng nghề truyền thống, thuận tiện về đường giao thông, có sự kết nối với các thiết chế văn hóa làng hiện có. Chỉ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở nơi thực sự có nhu cầu. Tỷ lệ đất công của khu dân cư chiếm 30-35%, đất có chủ chiếm 65-70%. Trong tỷ lệ đất có chủ diện tích xây dựng chỉ chiếm tối đa 40-45%. Diện tích mỗi lô đất tối thiểu 200m2, tối đa là 500m2. Về kiến trúc công trình, đồng chí thống nhất phải có bản sắc riêng, điểm nhấn là những ngôi nhà mang kiến trúc địa phương, tên gọi của khu dân cư gắn với những địa danh nổi tiếng của địa phương. Dự án cụ thể do nhà đầu tư đề xuất. Tỉnh sẽ chọn những nơi nào có điều kiện, có nhu cầu, có nhà đầu tư để tổ chức làm trước. Đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện thiết kế khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và báo cáo  Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 3.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 15/1/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế và dự kiến thành lập các tiểu ban tổng kết, chuẩn bị văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ.

Theo Baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 1586.3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

Bình chọn
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 19